SIX SIGMA BASICS - LESSON 1 ( TAMIL VERSION)
சிக்ஸ் சிக்மா (SIX SIGMA) என்பது ஒரு வரையறுக்கிக்கப்பட்ட சிக்கல்
தீர்க்கும் முறையாகும், இது வணிகம் மற்றும் வணிக நிறுவனத்தின்
முன்னேற்றத்திற்கான சக்திவாய்ந்த நெம்புகோலாகும்.
சிக்ஸ் சிக்மா (Six Sigma) என்பது வணிகம் மற்றும் வணிக நிறுவனங்கள் எதிர்கொள்ளும் நாள்பட்ட சிக்கலை தரவுகளின் (Data) மூலமாக தீர்வு காணும் முறையாகும்.
இது ஒரு நிர்வாக செயல்பாடுகளில் உள்ள வேறுபாடுகளை (Variations) குறைப்பதன் மூலமாக திருப்பத்தை(Break Through) தரக்கூடிய ஒரு முறையாகும்.
வாடிக்கையார்களின் தேவைகளை நிறைவேற்றுவதற்கு படி படியாக நிர்வாகத்தில் உள்ள தவறுகளை குறைப்பதற்கான முறைகளை உள்ளடிக்கியது.
இது குறைபாடுகளைக் (Defects) குறைக்கிறது மற்றும் முன்னேற்ற செயல்முறையின் (Process Improvement) நிலைநிறுத்துகிறது (Sustenance) ஏற்படுத்துகிறது.
சிக்ஸ் சிக்மா (Six Sigma) முறையானது வாடிக்கையாளர்களின் குரல் (Voice of Customers) மற்றும் செயல்பாட்டின் குரல் (Voice of Process) ஆகியவற்றை உள்ளடக்கிய இரண்டு கூறுகளைக் கொண்டுள்ளது. இது அடிப்படையில் இரண்டு குரல்களுக்கு இடையிலான இடைவெளியைக் (Gap)குறைத்து அவை இரண்டும் சமன்செய்கிறது (Match).
மற்ற தர அளவீடுகளிலிருந்து (Quality Tools) இருந்து சிக்ஸ் சிக்மாவை வேறுபடுத்துவது என்னவென்றால், முக்கிய வணிகவலிகளைத்(Business Pains) தீர்க்க இது பயன்படுத்தப்படுகிறது
இந்த முறையின் மூலமாக தர வல்லுநர்களின் கோட்ப்பாடுகளை/தர நிர்ணயங்களை மேல்நிலையிலிருந்து கீழ்நிலைவரை இணைக்கமுடியும்.
முந்தைய தர வல்லுநர்கள் எப்போதும் ஒரு போராட்டத்தை நிர்வாகத்திலிருந்து எதிர்கொண்டனர், ஏனெனில் அவர்களின் பணியின் தாக்கம் பெரும்பாலும் நிறுவனத்தின் வருமான இருப்புநிலைக் (Balance Sheet)குறிப்பில் உணரப்படவில்லை.
சிக்ஸ் சிக்மா இதையெல்லாம் மாற்றிவிட்டது. வணிகத்தின் எந்தப் பகுதியிலும் சந்திக்கக்கூடிய சிக்கல்களைத் தீர்க்க இந்த SIXSIGMA முறை பயன்படுத்தப்படலாம். பாரம்பரியமாக நமது தரம் சம்பந்தமான கருவிகள் (Quality Tools) தரம் சம்பந்தமான சிக்கல்களைத் தீர்க்க மட்டுமே பயன்படுத்தப்படுகின்றன, ஆனால் இந்த SIX SIGMA Tools தரத்தின் களத்திற்கு அப்பாற்பட்ட வலிகளைத் தீர்க்க உதவுகிறது.
SIX
SIGMA திட்டங்களை
திறம்பட பயன்படுத்தக்கூடிய சில பகுதிகள்: வருவாய் உருவாக்கம், செலவு தவிர்ப்பு, உற்பத்தித்திறன் மேம்பாடு, வாடிக்கையாளர் திருப்தி, வாடிக்கையாளர் தக்கவைப்பு மற்றும் பல. இது பகுதி பட்டியல், மேலும் அதிகரிக்கலாம்.
SiX Sigma கட்டமைப்பானது, தரமான நிபுணர்களின் களத்திலிருந்து, நிறுவனத்தில் உள்ள மற்றவர்களுக்கு தரத்தை பரிமாற்றம் செய்கிறது.. இது தொழில் நிறுவனங்களில் நடக்கும் ஒரு நல்ல நிகழ்வாகும்.
முன்னதாக, நிறுவனங்களில் தரம் ஆழமாகவும்அகலமாகவும் இருப்பதை உறுதி செய்வதற்கான போராட்டம் எப்போதும் இருந்தது. அனைத்து முயற்சிகள் மற்றும் பல்வேறு முயற்சிகள் இருந்தபோதிலும், முன்னேற்றம் எதிர்பார்த்ததாக இல்லை, ஆனால் இந்த முறையானது அதனை உடைத்து தொடர் முன்னற்றத்தை கொண்டு வருகிறது.
ஆனால் இந்த வகைமுறையானது ஒன்றும் சஞ்சீவினி மருந்து அல்ல இதனை மேனேஜ்மென்ட் சரியாக சப்போர்ட் செய்து அனைவரும் ஒத்துழைத்தால் மட்டுமே இது சாத்தியம் அதனால் தன பெல் மோட்டோரோலா டொயாட்டோ நிறுவனங்கள் சாதித்தன.
Comments
Post a Comment